Như các bạn đã biết: Môi trường làm việc trong đó Văn phòng công ty là điểm chạm offline mà mình khuyên mọi người nên đầu tư để gây ấn tượng với Ứng viên & Khách hàng. Tuy nhiên, trước khi đến với Văn phòng thì Ứng viên luôn sẽ đến thăm Ngôi nhà/văn phòng ảo - Online của chúng ta trước rồi mới quyết định đến phỏng vấn hay không?! Bằng kinh nghiệm, mình chia sẻ cho mọi người những khuyến cáo hoặc lời khuyên như dưới đây, để chúng ta sớm biến Người lạ -> Người quen -> Ứng viên thông qua fanpage tuyển dụng nhé!
Luôn là ảnh vuông, theo size chuẩn của Facebook. Thiết kế cái gì thì thiết kế nhưng đảm bảo màu sắc nhận diện thương hiệu, có logo & đặc biệt nhất định chèn “Tuyển dụng + Tên công ty” tránh nhầm lẫn với trang bán/giới thiệu sản phẩm công ty nhé. Ứng viên họ không phân biệt được đâu. Phần này nhỏ thôi nhưng 10 công ty thì 9 công ty không biết điều này. Nhưng nếu công ty bạn dùng chung trang bán sản phẩm cũng là trang tuyển dụng thì không áp dụng điều này nhé.
Bạn có 2 sự lựa chọn: 1 là thiết kế ảnh hoặc 2 là sử dụng video ngắn. Dù là ảnh hay video thì luôn cài logo công ty để đảm bảo nhận diện thương hiệu. Những thông tin nên có trên cover fanpage mình khuyến khích:
- Số lượng điểm bán: Thể hiện quy mô công ty, có thể sử dụng bản đồ Việt Nam để thể hiện độ hoành tráng, tính phủ thị trường. Điều này thu hút đội Sales cực ổn.
- Các vị trí tuyển & rank lương: Điều này giúp Ứng viên nắm được ngay các vị trí tuyển trong tháng/các vị trí hit hot để ứng tuyển mà không cần tìm kiếm quá lâu. Điểm cộng cho các trang có điều này.
- Đừng bao giờ quên cài: Hotline (Đừng sai số nha mấy anh chị); email, website công ty, website tuyển dụng…Nói chung là toàn bộ thông tin của công ty để Ứng viên có thể liên hệ dễ dàng với Nhà tuyển dụng.
- Nên là Hình ảnh văn phòng/CBNV làm việc/Hình ảnh đồng phục, tươi sáng hoặc hình ảnh Sản phẩm thiết kế bắt bắt để quảng cáo cho công ty luôn. Nhớ cài tên mấy câu Slogan kiểu: We like You; Join with us; Chúng tôi là đơn vị uy tín số 1 về…để làm động lực vô hình khiến Ứng viên quan tâm nhé. Nếu tháng đó có sự kiện lớn, hãy thay cover theo trend/tính cập nhật để tăng độ hot hit.
- Ứng dụng công nghệ 4.0: Mình đã set up công ty nào thì đặc trưng chung là luôn sẽ có mã QR code để Ứng viên quét khi dùng smart phone, nó trở thành thương hiệu riêng vì mình thực sự ưa thích ứng dụng công nghệ vào công việc đặc biệt trong lĩnh vực Nhân sự. Quét thì có thể là link ứng tuyển, hoặc quét để gọi ngay cho Nhà tuyển dụng thông qua Zalo…Điều này sẽ gây ấn tượng mạnh mẽ với đội ngũ Ứng viên trẻ trong thời đại 4.0.
Phần này cực nhạy cảm. Nếu thương hiệu công ty tốt, các bạn nên mở đánh giá & lưu ý set up đánh giá 5* lên ưu tiên & điểm đánh giá thấp xuống dưới cùng nhé. Còn khi thương hiệu công ty chưa tốt thì không nên mở tự do, dễ tự giết mình. Vậy làm sao để luôn có đánh giá 5*: Giải pháp 0 đồng là cứ CBNV nào gia nhập tổ chức là nhờ họ đánh giá luôn trong buổi đào tạo Định hướng. Điểm đánh giá lên ầm ầm, bí kíp nhỏ giá triệu đô của tôi đó ^^
Trời ơi, hầu như các trang tuyển dụng đều không để ý đến điểm chạm này. Phần này cực kỳ hay ho, nó như hộp thư trả lời tự động một cách lịch sự kéo Ứng viên đến với chúng ta khi họ không biết hỏi/mở lời với Nhà tuyển dụng. Hãy nhanh tay cài đặt tối thiểu 3-5 câu chờ để kết nối với Ứng viên & giãn cách thời gian chờ đợi nếu lúc đó Nhà tuyển dụng không online nhé. Ví dụ:
- Vị trí…vẫn còn tuyển dụng chứ ạ?
- Tôi có thể gửi thư/Gọi điện thoại qua đâu?
- Tôi muốn được trợ giúp & làm rõ về các vị trí tuyển dụng?...
Phần này các bạn nên liên kết với MKT để chúng ta có thể gửi Chatbot/ Mail MKT tự động theo sự kiện giống như bán hàng để chăm sóc ứng viên ấy. Ứng viên cũng là 1 dạng khách hàng của Công ty nhưng đa phần mọi người lại bỏ phí, không chăm sóc. Hãy áp dụng tư duy dịch vụ mọi lúc mọi nơi & trong trường hợp này là hoàn hảo.
Nên đầu tư 1 kho ảnh thiết kế: Đồng bộ màu sắc nhận diện thương hiệu, font chữ, cài logo & liên quan đến sản phẩm công ty. Muốn biết như thế nào, hãy vào tham khảo những album của các công ty sau: Vinmart+ làm tốt toàn màu đỏ & ảnh siêu thị, ảnh bán hàng; Dchic toàn ảnh thời trang theo tone màu sản phẩm; Skymond toàn kim cương theo tone thương hiệu…Việc này tuy nhỏ nhưng nếu các bạn không đầu tư thì hình ảnh fanpage sẽ có dấu hiệu thảm họa khi nhìn vào. Không tin, về soi lại fanpage nhà mình.
Còn nhiều nhiều – rất nhiều điểm chạm nữa, nhưng trong khuôn khổ bài viết này thì hôm nay tạm thế ha, chúc mọi người sớm cải tổ Fanpage tuyển dụng để tự tin hơn trong quá trình tìm kiếm Nhân tài, cạnh tranh với thị trường khốc liệt nhé.
Hôm nay tạm thế, ngày mai các bạn đón đọc tiếp phần 2 nhé.
Tác giả: Linda Nguyễn.
Mời các bạn tham khảo các bài viết khác
Cách xây dựng Fanpage Tuyển dụng cho công ty (Phần 2)